How to test speed home internet__Mobile_01
Digital Updates

5 วิธี Test Speed อินเทอร์เน็ต ทำอย่างไรให้ใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ?
วันนี้เรามีวีธี Test Speed อินเทอร์เน็ตบ้านมาให้ทุกท่านได้ตรวจกันว่าเน็ตที่บ้านได้ความเร็วตามแพ็คเกจที่เราเลือกหรือไม่ มี 5 ขั้นตอนง่ายๆ มาดูกันครับ
Content_How to test speed home internet_01
หลายคนประสบปัญหา แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่ซื้อมา ทำไม Test Speed แล้ววิ่งไม่ครบ? เกิดจากอะไร? แล้วต้องทำอย่างไรให้วิ่งเต็มที่? นอกจากนี้ พื้นที่ของบ้านเกี่ยวหรือไม่?  TOT มีคำตอบให้ครับ รวมทุกปัญหาที่เกิดขึ้น มาดูกัน 5 วิธี Test Speed อินเทอร์เน็ตบ้านพร้อมวิธีแก้ไข รับรอง เน็ตเร็วแรงไม่มีสะดุดแน่นอน 


วันนี้เรามีวีธี  Test Speed อินเทอร์เน็ตบ้านมาให้ทุกท่านได้ตรวจกันว่าเน็ตที่บ้านได้ความเร็วตามแพ็คเกจที่เราเลือกหรือไม่ มี 5 ขั้นตอนง่ายๆ มาดูกันครับ


TOTcontent16_01

1. Test Speed เบื้องต้น

ขั้นตอนแรก เช็ก Speed อินเทอร์เน็ตปัจจุบัน ว่าตรงกับที่ใช้ปัจจุบันหรือไม่ โดยใช้สาย LAN ในการตรวจสอบ สามารถเช็กได้ที่นี่ คลิกเพื่อ Test Speed


TOTcontent16_02

2. ตรวจสอบอุปกรณ์

อุปกรณ์ที่ใช้อยู่ปัจจุบันรับได้แค่ไหน? เพียงพอหรือไม่? ตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนแก้ไขครับ โดยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจะแนะนำอุปกรณ์ที่เหมาะกับโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อการใช้งานที่เต็ม Speed อินเทอร์เน็ตครับ


TOTcontent16_03

3. ใช้อุปกรณ์ที่แนะนำ

‘แนะนำอันไหน ใช้อันนั้น’ แน่นอนว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตต้องรู้อยู่แล้วว่าอุปกรณ์ใดเหมาะกับอินเทอร์เน็ตประเภทไหน ไม่ควรใช้อุปกรณ์ที่ไม่ตรงกับที่ผู้ให้บริการแนะนำ เพราะจะทำให้ใช้อินเทอร์เน็ตได้ไม่เต็มประสิทธิภาพครับ


TOTcontent16_04

4. เพิ่มอุปกรณ์

ต้องบอกก่อนว่าทางเลือกนี้เป็นแค่ Option เสริมนะครับ เพราะพื้นที่ในตัวบ้างของบางท่านค่อนข้างกว้างและมีหลายห้อง ดังนั้นแน่นอนว่าอินเทอร์เน็ตไม่สามารถกระจายให้ทั่วถึงได้ หรือพื้นที่ไม่กว้าง แต่มีมุมที่สะท้อนสัญญาณค่อนข้างเยอะ ทำให้สัญญาณถูกรบกวนและกระจายได้ไม่เต็มพื้นที่ คุณสามารถซื้อเป็น Wireless Access Point เลือกการใช้งานที่เหมาะกับคุณ เท่านี้ ก็ใช้อินเทอร์เน็ตได้เต็มๆ แน่นอน


Content_How to test speed home internet_02

5. เปลี่ยนมาใช้โปรเน็ตเร็วแรง

ไม่มีอะไรที่เร็ว แรง เท่าโปรโมชั่นใหม่มาแรงจาก TOT กับ ‘Gigabolt’ อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออพติกแท้ 100% 

สมัครบริการและดูแพ็กเกจเน็ตบ้านเร็วแรงออนไลน์ได้ที่ >>  https://www.tot.co.th/fiber2u

แบ่งเป็นตามความแรงของอินเทอร์เน็ตดังนี้

• 250/250 Mbps ราคา 590 บาท/เดือน
• 400/400 Mbps ราคา 700 บาท/เดือน
• 500/500 Mbps ราคา 900 บาท/เดือน
• 1000/500 Mbps ราคา 1,200 บาท/เดือน
*ระยะสัญญาใช้บริการ 12 รอบบิล

หรือเร็วแรงในราคาสบาย ๆ กับความเร็ว 1000/500 Mbps ในราคา 700 บาท/เดือน
**ระยะสัญญาใช้บริการสัญญา 24 รอบบิล


*พิเศษมากขึ้นไปอีก* 

กับบริการ Jump Speed บริการใหม่ล่าสุดที่จะช่วยให้คุณสลับความเร็ว ให้รองรับทุกการใช้งาน ตามความต้องการของคุณ โดยไม่ต้องจ่ายเพิ่ม!!


Jumb Speed ดียังไง? >> คลิกดูรายละเอียด


พิเศษขนาดนี้ห้ามพลาดนะครับ  สมัครด่วน !! วันนี้ รับสิทธิ์ซื้ออุปกรณ์ ในราคาพิเศษ 9 บาทเท่านั้น และลูกค้าเก่า รับสิทธิ์ยืม ONU ไปเลยครับ และอย่าลืม ใช้ ONU ของ TOT fiber 2U เท่านั้น เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพนะครับ #TOTfiber2U #TOTfiber2U #ไฟเบอร์แท้ #แรงเวอร์ไม่มี
 

 



install wifi
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Digital Updates

รวมข้อดีจาก TOT fiber 2U ที่คุณเห็นแล้วจะร้องว้าว! ไม่ว่าจะลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ ก็สมัครมาเป็นครอบครัวเดียวกับเรา TOT ได้ที่ http://www.tot.co.th/fiber2u
อ่านต่อ
Life Hack

เน็ตช้า เน็ตอืด ใช้งานไม่ทันใจ ถ้าอยากเน็ตเร็วต้อง Jump Speed อินเทอร์เน็ตให้เร็วจี๊ดตลอดวัน
อ่านต่อ
Now Trending

เพียงแค่ 5 ขั้นตอนง่ายๆ คุณก็จะได้อินเทอร์เน็ต Fiber Optic ความเร็วเต็มสปีดกันไปเลย
อ่านต่อ