teaser m03
Digital Updates

เช็กลิสต์ 6 ข้อก่อนตัดสินใจเลือกอินเทอร์เน็ตบ้านที่ใช่
จะเลือกติดเน็ตสักยี่ห้อ เราต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง? มาดูกันดีกว่าว่า 6 เช็กลิสต์ ที่ไม่ควรพลาดก่อนตัดสินใจเลือกบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตที่ใช่ที่สุด
totcontent_cover (2)
จะเลือกติดเน็ตสักยี่ห้อ เราต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง?  มาดูกันดีกว่าว่า 6 เช็กลิสต์ ที่ไม่ควรพลาดก่อนตัดสินใจเลือกบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตที่ใช่ที่สุดสำหรับบ้านของเรานั้นต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง


1. พื้นที่ และความสามารถในการให้บริการ

Artboard_7 (4)
ปัจจุบันผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในบ้านเรามีหลากหลายค่าย ซึ่งแต่ละค่ายมีการเข้าถึงพื้นที่แตกต่างกันไป  ไม่ได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ดังนั้นสิ่งแรกที่ต้องเช็กลิสต์ คือ เช็กเครือข่ายอินเทอร์เน็ตว่าในพื้นที่ที่เราอยู่มีผู้บริการรายใดให้บริการบ้าง โดยลูกค้า TOT fiber 2U สามารถตรวจสอบพื้นที่ให้บริการได้ที่ https://www.tot.co.th/fiber2u  หรือสอบถามที่ศูนย์บริการใกล้บ้านก็ได้นะครับ

2. เทคโนโลยีที่อยากใช้

Artboard_3 (4)

เทคโนโลยี Internet ความเร็วสูงที่ให้บริการหลักๆในบ้านเรามีอยู่ประมาณ 4 อย่างด้วยกัน

  • ADSL : เป็นเทคโนโลยีการส่งข้อมูลความเร็วสูงผ่านทางสายโทรศัพท์แบบทองแดงที่เราคุ้นเคยกันดีในสมัยก่อน

  • VDSL : เทคโนโลยีแบบเดียวกับ ADSL แต่ลดระยะทางให้สั้นลง เพิ่มความเร็วได้มากกว่าเดิมหลายเท่า มีให้บริการทุกค่าย

  • Docsis : ย่อมาจาก Data Over Cable Services Interface Specification เป็นอินเทอร์เน็ตผ่านสาย Cable แบบเดียวกับที่ให้บริการ Cable TV  

  • Fiber Optic : เป็นเครือข่ายความเร็วสูงที่สุดผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง ลากได้ไกล ไร้สัญญาณรบกวน เป็นเทคโนโลยีที่ควรเลือกติดตั้งมากที่สุด ซึ่งระบบนี้ TOT fiber 2U ให้บริการอยู่นะคะ

 

3. วัตถุประสงค์การใช้งานอินเทอร์เน็ต และความเร็วที่เหมาะสม

 

ความไวอินเทอร์เน็ตในแต่ละช่วงความเร็วนั้นจะส่งผลกับกิจกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต ดังนั้น เราควรต้องเช็กกับตัวเองก่อนว่าเราใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อวัตถุประสงค์อะไร

ใช้งานทั่วไป – อาจเริ่มด้วยแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน ซึ่งน่าจะเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานน้อย และราคาก็ไม่สูงมากอีกด้วย ทั้งนี้ หากต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตในภายหลัง ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย ความเร็วที่แนะนำ:  100/50 Mbps

คอหนังหรือสาวกเกมออนไลน์ – ถูกจัดว่าเป็นผู้ใช้งานหนัก เนื่องจากอาจต้องดาวน์โหลดภาพยนตร์หรือสตรีมซีรีส์ทั้งเรื่อง เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ควรเลือกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้อย่างไม่จำกัด  ความเร็วที่แนะนำ: 200/100 Mbps

ครอบครัว – หากสมาชิกในครอบครัวของเราต่างแชร์สัญญาณอินเทอร์เน็ตจากแหล่งเดียวกัน จึงเป็นการดีกว่าที่จะใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมาก เนื่องจากต้องดาวน์โหลดข้อมูลขนาดมหึมาในเวลาพร้อมๆ กัน ความเร็วที่แนะนำ: 500/100 Mbps

ดูรายละเอียดโปรเร็วแรงโดนใจเพิ่มเติมได้ที่ >> https://bit.ly/2XFJdaE

 

4. ความแรงของสัญญาณ

Artboard_8

แต่ละพื้นที่คุณภาพของสัญญาณก็จะแตกต่างกัน บางพื้นที่ค่ายนี้ดี ค่ายนี้ไม่ดี พยายามเลือกโหนด (ชุมสาย) ที่อยู่ใกล้และครอบคุลมมากที่สุด  ค่ายไหนโหนดใกล้บ้านเรา ก็เลือกค่ายนั้น หรือง่ายๆ ลองเช็กความครอบคลุมของพื้นที่ให้บริการทางออนไลน์ก่อน แล้วดูแพ็กเกจที่ให้บริการเลือกตามความเหมาะสมที่เราจำเป็นต้องใช้งานนะครับ

เช็กพื้นที่ให้บริการและสมัครออนไลน์ได้ที่ >> https://www.tot.co.th/fiber2u

 

5. บริการหลังการขาย

Artboard_4 (2)

บริการหลังการขายนับเป็นปัจจัยที่สำคัญมากเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะมีศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วถึงแล้ว ยังมี TOT contact center 24 ชั่วโมง ให้บริการด้วยนะครับ

6. Promotion

9

ปัจจุบันตลาดอินเทอร์เน็ตบ้านมีการแข่งขันสูง แต่ละค่ายต่างออกโปรโมชั่น และบริการ เสริมอื่น ๆ มากมายเพื่อมาดึงดูดลูกค้า ดังนั้นเราต้องเช็กแพ็กเกจของแต่ละค่าย แล้วนำมาเปรียบเทียบ เพื่อจะได้อินเทอร์เน็ตบ้านที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการในการใช้งานของเรา  และได้ความเร็วแรงของอินเทอร์เน็ตให้คุ้มค่าเงินที่เสียไปด้วยนะครับ

ดูรายละเอียดโปรเน็ตบ้านเร็วแรงคลิกเลย