teaser m02
Digital Updates

7 ข้อดี เมื่อติดเน็ตบ้านแบบ Fiber Optic ของแท้
“เน็ตไฟเบอร์ หรือ Fiber Optic” อินเทอร์เน็ตบ้านทางเลือกใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก เลยอยากพาทุกคนไปดู 7 ข้อดีของเน็ตบ้านแบบ Fiber Optic ว่าติดแล้วชีวิตจะดีขึ้นแบบฟูลออฟชั่นยังไง ไปดูกันเลยครับ
totcontent_cover7
“เน็ตไฟเบอร์ หรือ Fiber Optic” อินเทอร์เน็ตบ้านทางเลือกใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก คนที่มีโอกาสใช้แล้วต่างยกเครดิตให้เป็นเครือข่ายความเร็วสูงที่สุดและเสถียรที่สุดสำหรับเน็ตบ้านตอนนี้ อันที่จริงเทคโนโลยีนี้มีมาตั้งแต่สมัยอินเทอร์เน็ตยุคแรกๆ ที่เมื่อก่อนรู้จักกันในนามอินเทอร์เน็ตโครงข่ายใยแก้วนำแสงนั่นแหละครับ แต่ด้วยราคาที่แพงมากระดับกิโลเมตรละล้านบาทเน็ตบ้านอย่างเราจึงหมดสิทธิ์ มาวันนี้แพ็กเกจมีราคาถูก แบบที่ติดตั้งเน็ตไฟเบอร์แท้ที่บ้านได้สบายๆ TOT fiber 2U เลยอยากพาทุกคนไปดู 7 ข้อดีของเน็ตบ้านแบบ Fiber Optic ว่าติดแล้วชีวิตจะดีขึ้นแบบฟูลออฟชั่นยังไง ไปดูกันเลยครับ

1. สปีดแรงเร็วกว่าที่เคยมีมา!

-1
ถ้าเอ่ยถึงอินเทอร์เน็ตในแง่มุมที่คนส่วนใหญ่พูดถึงและต้องการมากที่สุดก็ต้องพูดถึงเรื่องของ “สปีด” หรือ “ความเร็ว” ซึ่งอินเทอร์เน็ตแบบ Fiber Optic มีตัวนำสัญญาณที่สามารถให้ความเร็วได้สูงถึง 1 Gbps เพราะฉะนั้นเรื่องรองรับความเร็วสูงสุดที่ให้คุณภาพดีกว่าอินเทอร์เน็ตแบบเก่าอย่าง ADSL วางใจไร้กังวลได้เลย


2. หมดห่วงเรื่องสายเคเบิลเก่า!

2
เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าบ้านเราเดินสายโทรศัพท์บนเสาไฟฟ้าที่ต้องผ่านร้อนผ่านหนาวกับสภาพอากาศจัดๆ มากมายและหากเกิดฝนตกเกิดความชื้นขึ้นมา สายเก่าที่เป็นทองแดงนั้นจะทำให้เกิด Noise หรือคลื่นรบกวนขึ้นในระบบ ทำให้การทำงานอินเทอร์เน็ตมักจะเกิดปัญหา แต่เครือข่าย Fiber Optic เป็นโครงข่ายใหม่ที่ผู้ใช้ไม่ต้องปวดหัวกับสายโทรศัพท์แบบเก่าๆ เพราะ Fiber Optic เป็นสายที่มีแกนผลิตด้วยใยแก้ว มีคุณสมบัติในการนำส่งลำแสงจากต้นทางไปยังปลายทาง ดังนั้นสิ่งที่จะวิ่งในสายก็คือแสง ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าใดๆ อีกทั้งปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงมาใช้สาย Fiber Optic ทั้งหมด จนทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องห่วงเรื่องสายเก่าเสื่อมสภาพเลยครับ


3. ปลอดสัญญาณไฟฟ้ารบกวน!

3
หลายๆ คนคงจะรู้ดีว่าอินเทอร์เน็ตแบบเก่านั้นใช้สายนำสัญญานที่เป็นทองแดงซึ่งการที่ใช้สัญญานไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ลากพาดปนกับสายไฟแรงสูงตามเสาไฟฟ้าจำนวนมากนั้น จะทำให้ผู้ใช้ต้องเผชิญกับปัญหาถูกรบกวนโดยสัญญานไฟฟ้าแรงสูงต่างๆ จนทำให้อินเทอร์เน็ตอืด ๆ เนือยๆ หรือจู่ ๆ สัญญาณจะหายไปเลยก็เกิดขึ้นได้ แต่สำหรับ Fiber Optic ไม่มีผลกระทบใด ๆ แน่นอน เนื่องจากสาย Fiber Optic เป็นการใช้ “ความเร็วแสง” ดังนั้น แสงกับไฟฟ้าต่างคนต่างอยู่ไม่วอแวกันชัวร์ครับ


4. Bandwidth เยอะกว่า! เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้มาก!

4
อธิบายก่อนว่า Bandwidth คือ ปริมาณการรับ-ส่งข้อมูล หรือความกว้างของช่องสัญญาณที่จะสามารถส่งข้อมูลไปได้ในแต่ละครั้ง เปรียบตัวอย่างเช่น การที่ Bandwidth ยิ่งเยอะก็เหมือนเราได้ขับขี่บนถนนหนทางที่กว้างใหญ่หลายเลน ก็เหมือนกับการรับส่งข้อมูลที่สามารถเดินทางได้ได้ลื่นไหล Response Time ตอบสนองเร็วไม่สะดุดนั่นเอง อีกหนึ่งข้อดีของ Bandwidth เยอะๆ ก็คือผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ไอทีได้เยอะตามไปด้วย


5. โหลดอะไรก็รวดเร็วทันใจเพราะค่า Upload เยอะ!

5 (1)
ผู้ใช้ท่านไหนเคยประสบปัญหา Download หรือ Upload เว็บดูหนังเว็บเพลงแล้วใช้เวลานานมาก เป็นเพราะอินเทอร์เน็ต ADSL แบบเก่ามีค่า Upload ต่ำ แต่ถ้าคุณเปลี่ยนมาใช้เน็ตบ้านแบบ Fiber Optic จะรู้สึกว้าวขึ้นเลยครับ! เพราะเน็ตไฟเบอร์ไม่มีค่าอัปโหลดที่ต่ำกว่า 1Mbps แน่นอน! ยิ่งใครชอบท่องอินเทอร์เน็ตเว็บนอกบอกเลยสะใจ!


6. รองรับลูกข่ายได้เยอะเพราะนำสัญญาณได้ไกล!

6
เมื่อก่อนคนบ้านไกลจะติดตั้งอินเทอร์เน็ตก็เจอปัญหาคู่สายเต็ม หรือไม่ก็ระยะทางสายไปไม่ถึงจุดที่จะติดตั้ง เพราะสัญญาณไปไม่ถึง แต่ไม่ใช่กับ Fiber Optic แน่นอนครับ  เพราะสายไฟเบอร์สามารถยิงสัญญาณได้ไกลกว่าสายแลนมากถึง 200 เท่า ฉะนั้น ต่อหนึ่งพื้นที่ให้บริการในการวางอินเทอร์เน็ตแต่ละจุด จะสามารถถรองรับจำนวนผู้ใช้ได้เยอะกว่าสมัยเน็ต ADSL เยอะ!


7. คุ้ม! ความเร็วเยอะขึ้นแต่ราคาถูกลง

7

สินค้าที่มีความต้องการมากราคาก็ต้องถูกลงเป็นธรรมดา เมื่อก่อนทางเลือกน้อยราคาเริ่มต้นอินเทอร์เน็ตก็เป็นหลักพันบาท ซึ่งความเร็วก็ไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้เท่าไหร่ แต่มาตอนนี้มีอินเทอร์เน็ตบ้านทางเลือกใหม่ความเร็วก็ได้มากขึ้นราคาก็ถูกลง

เพียงเท่านี้ก็รู้แล้วว่าข้อเปรียบเทียบระหว่างเน็ตแบบเก่ากับเน็ตไฟเบอร์แบบนั้นมีดีกว่ากันมากแค่ไหน และยิ่งถ้าได้เน็ตไฟเบอร์แท้คุณภาพดีที่การันตีการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสูงสุดถึง 1 Gbps อย่างเน็ตทีโอที TOT fiber 2U ด้วยล่ะก็..คิดดูว่าคุณจะสามารถสัมผัสประสบการณ์โลกอินเทอร์เน็ตได้อย่างสมบูรณ์แบบแค่ไหน “TOT fiber 2U อินเทอร์เน็ตบ้านทางเลือกใหม่” มีดีขนาดนี้อัปเกรดก่อนใครยิ่งได้เปรียบ


สนใจสมัครและดูรายละเอียดแพ็กเกจ เน็ตบ้านใหม่เร็วแรงได้ที่ https://www.tot.co.th/fiber2u