[TOT]COVER30_Mobile_InsideBanner
SME-tips

อาชีพอะไรบ้างที่เหมาะกับการเช่าโฮมออฟฟิศ
จะดีแค่ไหนถ้าเราได้ทำงานท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น สบายใจ ผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน

จะดีแค่ไหนถ้าเราได้ทำงานท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น สบายใจ ผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน นั่นจึงเป็นเหตุผลให้ในช่วงหลังๆ การเช่าโฮมออฟฟิศได้รับความนิยมมากขึ้น และถูกพูดถึงอย่างหนาหู ซึ่งนิยามของ “โฮมออฟฟิศ” ก็ตรงตัวเลยว่าเป็นบ้านที่ถูกจัดสรรพื้นที่ใช้สอยอย่างเป็นสัดส่วนเพื่อใช้เป็นทั้งที่พักและที่ทำงานในเวลาเดียวกัน ซึ่งการทำงานในลักษณะนี้ นอกจากจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายแล้วยังทำให้คนทำงานรู้สึกอิสระทั้งในเรื่องของเวลา และไลฟ์สไตล์ สามารถสร้างสมดุลแห่งการใช้ชีวิตและการทำงานให้เข้าด้วยกันอย่างลงตัว

เช่าโฮมออฟฟิศทั้งทีควรเลือกที่ตรงไหน

Home Office

ก่อนเลือกเช่า โฮมออฟฟิศ ที่ถูกใจแบบไม่ให้พลาด ต้องพิจารณาองค์ประกอบหลักคือจำนวนพนักงาน ทำเลที่ตั้ง ความเหมาะสม และความสะดวกสบาย เพราะแต่ละธุรกิจนั้นก็ล้วนแล้วแต่มีความต้องการ หรือเงื่อนไขที่แตกต่างกัน

  • ทำเลที่ตั้ง
    • โฮมออฟฟิศที่ดีนั้นต้องสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งการใช้ชีวิตประจำวันการเดินทางมาทำงานหรือการเดินทางออกไปพบลูกค้า โดยพิจารณาจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้ตลาด มีร้านอาหารโดยรอบ ติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วน สามารถเดินทางเข้าออกได้หลายทางและสามารถเข้าถึงได้ด้วยขนส่งสาธารณะเนื่องจากสิ่งเหล่านี้มีจะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของทั้งผู้ประกอบการและพนักงาน
  • ดีไซน์และพื้นที่ใช้สอย
    • การออกแบบเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับการเลือกโฮมออฟฟิศแต่การออกแบบในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเพียงเรื่องของความสวยงามเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงการออกแบบพื้นที่ให้เหมาะสมและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุดเนื่องจากธุรกิจแต่ละประเภทก็มีการใช้งานของพื้นที่ที่แตกต่างกันไปการออกแบบพื้นที่ให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามแต่รูปแบบการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ธุรกิจได้อย่างลงตัว
  • สาธารณูปโภคและความปลอดภัย
    • โฮมออฟฟิศ ไม่ใช่เพียงแต่เป็นสถานที่ทำงานแต่ยังเป็นสถานที่สำหรับอยู่อาศัยด้วยเพราะฉะนั้นการจะเช่า โฮมออฟฟิศจึงจำเป็นต้องมีต้องมีสาธารณูปโภคและระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถที่เพียงพอต่อพนักงานและลูกค้า การจัดการพื้นที่ส่วนกลางที่มีคุณภาพและระบบความปลอดภัยที่รัดกุมและได้มาตรฐานตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อดีของการทำงานที่ โฮมออฟฟิศ

Home Office

เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มากกว่า งานที่มีประสิทธิภาพต้องมาจากพนักงานที่มีประสิทธิภาพ นอกจากความสามารถในการทำงานแล้ว ความสุขของพนักงานก็เป็นปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งความอิสระที่มากกว่าของโฮมออฟฟิศนั้น จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น ด้วยบรรยากาศสบาย ๆ อบอุ่นเป็นกันเองและความอิสระทั้งในด้านของเวลาในการทำงาน ไลฟ์สไตล์การแต่งกายและการใช้ชีวิตในออฟฟิศที่ยืดหยุ่นกว่า ทำให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ให้กับบริษัทได้

  • ปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้ตามต้องการ
    • ข้อดีที่ทำให้โฮมออฟฟิศ โดดเด่น และเป็นที่สนใจ ก็คือพื้นที่ที่สามารถปรับเปลี่ยน เพิ่มเติม ดัดแปลงให้เข้ากับธุรกิจในรูปแบบที่แตกต่างกันได้ง่ายนอกจากนั้นยังสามารถจัดสรรพื้นที่ได้เป็นสัดส่วน มีฟังก์ชันที่ยืดหยุ่นพร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจได้ในอนาคต
  • ประหยัดค่าเดินทาง
    • เพราะทุกนาทีมีค่า เวลาจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะเจ้าของกิจการที่มีหลายอย่างที่ต้องจัดการในแต่ละวัน แต่ทุกวันนี้เราใช้เวลาในการเดินทางมาทำงานกันไม่ต่ำกว่าวันละ 1-2 ชั่วโมง ด้วยการจราจรที่ติดขัด และการขนส่งสาธารณะที่ยังไม่ทั่วถึงการมีออฟฟิศและที่อยู่อาศัยอยู่ในที่เดียวกันนั้น ช่วยแก้ปัญหาปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี คุณจะได้นำเวลาในส่วนนี้มาพัฒนาธุรกิจ เคลียร์งานที่คั่งค้าง หรือไปพักผ่อนเตรียมพร้อมสำหรับลุยงานในวันต่อไป
  • ช่วยลดต้นทุนที่ไม่จำเป็น
    • การมีบ้านและออฟฟิศอยู่ที่เดียวกันนั้น ช่วยลดต้นทุนที่ไม่จำเป็นได้มาก ทั้งค่าส่วนกลาง ค่าลิฟต์  ค่าน้ำ ค่าไฟ เพราะออฟฟิศสำหรับเช่าหลายที่อาจจะไม่ได้คิดค่าไฟตามจริง ซึ่งแม้ค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะลดลงได้ต่อเดือนไม่มากนัก แต่ถ้ารวมกันหลาย ๆ เดือนก็สามารถประหยัดต้นทุนไปได้เยอะทีเดียว

 

ใครบ้างที่เหมาะกับการเช่า โฮมออฟฟิศ

ด้วยแนวคิดและไลฟ์สไตล์การทำงานของคนในปัจจุบันที่เปลี่ยนไปจากเดิม การเช่า โฮมออฟฟิศ จึงถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์สุด ๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ ด้วยออกแบบที่ลงตัว มาพร้อมบรรยากาศอบอุ่น เป็นกันเอง ประกอบกับเทคโนโลยีการสื่อสารที่รวดเร็ว และครอบคลุม ทำให้เราสามารถจัดการงานได้อย่างสะดวกสบายและเต็มประสิทธิภาพแม้ไม่ต้องออกนอกบ้าน เรามาดูกันดีกว่าว่าแล้วอาชีพไหนที่เหมาะกับการเช่าโฮมออฟฟิศบ้าง

Home Office

  • ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
    • ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นทำให้คนเข้าถึงสินค้าง่ายแค่ปลายนิ้ว การขายของสมัยนี้จึงไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านอีกต่อไป แต่สามารถขายได้ในรูปแบบ โฮมออฟฟิศ ที่สามารถปรับเปลี่ยน และจัดสรรพื้นที่สำหรับจัดเก็บสต็อก  มีมุมแพ็กของ มีพื้นที่จัดทำสตูดิโอขนาดย่อมสำหรับถ่ายภาพสินค้า หรือไลฟ์สด และมีพื้นที่ในการรองรับทีมงานเพื่อให้การขายของมีประสิทธิภาพและครบวงจรมากยิ่งขึ้น

Home Office

  • ธุรกิจด้านความสวยความงาม
    • เนื่องจาก โฮมออฟฟิศ เป็นทั้งที่พัก และสถานที่ทำงานในเวลาเดียวกัน การเช่า โฮมออฟฟิศ จึงตอบโจทย์สำหรับเจ้าของธุรกิจความสวยความงามที่ต้องการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า เพราะสามารถจัดแบ่งพื้นที่ ในแต่ละชั้นเป็นห้องสำหรับรับบริการได้อย่างเพียงพอ โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังสามารถจัดเตรียมพื้นที่สำหรับรับรองลูกค้า และมีที่จอดรถเพียงพอต่อความต้องการด้วย
  • งานออกแบบและสร้างสรรค์
    • ไลฟ์สไตล์ของคนที่ทำงานออกแบบและสร้างสรรค์ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิก นักออกแบบภายใน
      แฟชั่นดีไซน์ กราฟฟิก นักตัดต่อ หรือนักวาดภาพประกอบ ล้วนแล้วแต่ต้องการสถานที่ที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์ เพราะเราสามารถสร้างบรรยากาศให้เหมาะสมกับการทำงานเพื่อกระตุ้นจินตนาการได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังสามารถแบ่งพื้นที่ไว้สำหรับประชุมงาน รับรองลูกค้า และทำเป็นห้องสำหรับจัดแสดงตัวอย่างผลงานได้อีกด้วย

Home Office

  • สตูดิโอโปรดักชั่น
    • งานประเภทนี้เรียกได้ว่าลงตัวกับการเช่า โฮมออฟฟิศ มากที่สุด เนื่องจากงานสตูดิโอ โปรดักชั่นส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่สำนักงานมากนัก แต่ต้องการพื้นที่ที่สามารถรองรับการผลิตผลงานในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างอิสระ นอกจากนี้คนที่ทำงานสตูดิโอ โปรดักชั่นส่วนใหญ่มักเข้า-ออกงานไม่เป็นเวลา และทำงานอยู่จนดึก การเช่า โฮมออฟฟิศ จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการอิสระด้านเวลาได้เป็นอย่างดี

นอกจากอาชีพยอดฮิตที่เรายกตัวย่างมาแล้วนี้ ยังมีงานอีกหลายประเภทที่สามารถเช่าโฮมออฟฟิศ เป็นฐานทัพเพื่อชีวิตส่วนตัวและการทำงานที่สมดุลได้ หากคุณกำลังมองหาโฮมออฟฟิศดี ๆ สักแห่ง อย่าลืมพิจารณาองค์ประกอบหลักอย่างทำเลที่ตั้ง สภาพแวดล้อม ความสะดวกสบาย พื้นที่ใช้สอย และความปลอดภัยด้วยนะครับ เพราะนอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคุณอีกด้วย