Mobile
Life Hack

ทำไมเน็ตบ้าน ถึงยังจำเป็นสำหรับคุณ ในยุค 5G
ข้อดีของการมี เน็ตบ้าน ทำไมจึงยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคุณอยู่ ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในยุค 5G มีอินเทอร์เน็ตในมือถือใช้อยู่แล้วก็ตาม

เคยสงสัยไหม? ว่าทำไมหลายบ้าน หลายคน ถึงยังคงเลือกที่จะยอมเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของเน็ตบ้านอยู่ ทั้งที่ในยุคนี้โดยเฉพาะวัยรุ่น วัยทำงานต่าง ๆ  ล้วนต้องใช้จ่ายในส่วนของอินเทอร์เน็ตของสมาร์ทโฟน ให้คุณต้องชอบในแต่ละเดือนอยู่แล้ว แต่แน่นอนว่ายังมี “บางอย่าง” ที่เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้อินเทอร์เน็ตบ้าน มีความแตกต่างมากกว่าอินเทอร์เน็ตที่ใช้งานบนมือถืออยู่ 


แต่เพราะอะไร? จึงทำให้เน็ตบ้านยังจำเป็นสำหรับคุณอยู่ ทำไมผู้คนจึงเลือกที่จะจ่ายค่าอินเทอร์เน็ตซ้ำซ้อนคูณสอง ถึงแม้ว่าเรากำลังจะเข้าสู่ยุค 5G แล้วก็ตาม วันนี้ TOT มีคำตอบมาฝาก
content 1

ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แบบไม่จำกัด 

สิ่งสำคัญอันดับ 1 ที่ทำให้เน็ตบ้านยังครองใจผู้ใช้งานไม่หายไปไหน คือเรื่องจำนวนการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สามารถใช้ได้แบบไม่จำกัด ไม่มีปัญหาเรื่องการลดความเร็วอินเทอร์เน็ต อีกทั้งราคายังไม่สูงเกินไป ผู้ใช้งานเองสามารถเลือกแพ็กเกจให้คุ้มค่า และเหมาะสมกับการใช้งานในราคาที่จ่ายไหว ช่วยคุมค่าใช้จ่ายรายเดือนไปได้อีกทาง ซึ่งแตกต่างจากแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบนมือถือ ที่มักจะแบ่งโปรโมชั่นต่าง ๆ จากความเร็วอินเทอร์เน็ต หรือจำนวนการใช้งาน คุณอาจจะเจอเหตุการณ์เน็ตหมด เน็ตตัด หรือโดนลดความเร็วลงเพราะใช้งานเต็มโควต้าที่จ่ายไป การมีอินเทอร์เน็ตบ้านมาเป็นตัวช่วย เวลาที่คุณต้องใช้งาน ดูหนัง หรือทำกิจกรรมที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตเยอะ ๆ ที่บ้าน การเปลี่ยนมาใช้ Wi-Fi จึงถือเป็นการช่วยประหยัดเน็ตมือถือให้ใช้งานได้นานขึ้น (ยกเว้นโปรโมชั่นประเภทเน็ต Unlimited แต่ถึงจะสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ไม่จำกัด แต่ต้องแลกมากับค่าบริการที่สูงอยู่ดี) 

content 2

ความสเถียรในการใช้งาน 

ความสเถียรในการใช้งานของเน็ตบ้าน ยังถือเป็นข้อได้เปรียบอยู่มากกับผู้ใช้งานที่ต้องอาศัยอินเทอร์เน็ตแรง ๆ และใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการใช้งานด้านความบันเทิง อย่างการเล่นเกมออนไลน์ที่มีความละเอียดสูง หรือจะดูหนัง ดูซีรีส์ที่มีระดับภาพคมชัดสูงมากทีละหลาย ๆ ชั่วโมง การเรียนออนไลน์ที่ต้องอาศัยอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา หรือการทำงาน ที่คุณอาจจะต้องอาศัยดาวน์โหลด - อัปโหลดข้อมูลต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตร่วมกันหลายอุปกรณ์ ไปจนถึงการ Live สดขายของ, VDO Call, ประชุมออนไลน์ ถึงแม้ว่าจะมี How to หมดปัญหากวนใจ ประชุมออนไลน์ อย่างไรไม่ให้สะดุด แล้วก็ตาม แต่หากกิจกรรมของคุณต้องถูกรบกวน ติดขัด หรือเกิดปัญหาจากอินเทอร์เน็ตไม่เสถียร ด้วยเหตุนี้ ทำให้การเลือกติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านที่ดี จึงมีความสำคัญอย่างมาก


แต่ในท้ายที่สุด ไม่ว่าจะอินเทอร์เน็ตบ้านหรืออินเทอร์เน็ตบนมือถือ ต่างก็มีความสำคัญและมีรูปแบบการใช้งานที่ตอบโจทย์ เป็นประโยชน์แตกต่างกันออกไป ตามความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตบนมือถือนั้นให้ความสะดวกที่ทำให้คุณสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังมีข้อจำกัดในด้านความเร็ว ปริมาณการใช้งานของอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะเป็นไปตามราคาแพ็กเกจที่คุณเลือก  ความสเถียรของอินเทอร์เน็ต แม้ว่าจะเลือกใช้โปรโมชั่นแพงที่สุด แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้ดีหรือใช้ได้เทียบเท่าความสเถียรของอินเทอร์เน็ตบ้านได้

ดังนั้นการเลือกแพ็กเกจทั้งเน็ตบ้าน และเน็ตมือถือจึงขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคล หากคุณพักอาศัยที่คอนโด ไม่มีผู้ร่วมอาศัยเพิ่ม เป็นคนเล่นอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนเพียงอย่างเดียว การใช้งานหลักมีแค่การเล่นโซเชียลมีเดีย หาข้อมูล ท่องเว็บเล็ก ๆ น้อย ๆ บนมือถือเท่านั้น การติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านอาจจะดูเกินความจำเป็นไปสำหรับคุณ แต่หากคุณเป็นคนใช้งานอินเทอร์เน็ตเยอะเป็นชีวิตจิตใจ เล่นเกมบ่อย สตรีมมิงหนัก มีการทำงานที่ต้องดาวน์โหลด - อัปโหลดอยู่บ่อยครั้ง หรืออยู่ในครอบครัวใหญ่ มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตหลายคน เชื่อมต่อหลายอุปกรณ์ การติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงจาก TOT นั้นตอบโจทย์ความต้องการของคุณอย่างแน่นอน เล่นเน็ตได้แบบไม่มีสะดุด ความเร็วสูง ไม่ลดสปีด นอกจากนี้ TOT ยังมีเน็ตบ้านความเร็วสูงสุดถึง 1 Gbps พร้อมให้บริการคุณแล้ววันนี้ สามารถ เช็กก่อนเลือก ว่าเน็ตบ้าน 1 Gbps เหมาะกับใคร? เหมาะกับคุณหรือไม่ หรือมองหาแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่เหมาะกับคุณได้ที่ โปรโมชั่น Gigabolt MAX จาก TOT fiber 2U หรือสอบถามเพิ่มเติมทาง TOT Contact Center โทร 1100 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง




install wifi
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Digital Updates

วันนี้เรามีวีธี Test Speed อินเทอร์เน็ตบ้านมาให้ทุกท่านได้ตรวจกันว่าเน็ตที่บ้านได้ความเร็วตามแพ็คเกจที่เราเลือกหรือไม่ มี 5 ขั้นตอนง่ายๆ มาดูกันครับ
อ่านต่อ
Digital Updates

การชำระค่าเน็ตบ้าน หลายคนอาจคิดว่าต้องมีขั้นตอนการชำระค่าบริการที่ซับซ้อน ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป ถ้าใช้บริการของ TOT eService
อ่านต่อ
Blog

ทำอย่างไรเมื่อต้องก้าวเข้าสู่ยุค เกษตรกรออนไลน์ ที่สามารถสร้างรายได้ ลดต้นทุน เพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิต ได้โดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อน
อ่านต่อ
Digital Updates

เรียน เขียน ติว ประชุมออนไลน์ ทำได้ง่ายดังใจ ด้วยแอปกระดานไวท์บอร์ดดิจิทัล ที่ทำให้คุณสะดวกสบายได้แบบ Realtime ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
อ่านต่อ
SME-tips

เมื่อมีสื่อสารเรียนรู้ใหม่ๆ เกิดขึ้นมาดูกันว่าคนยุคใหม่มีพฤติกรรมการเรียนรู้จากสื่อเหล่านี้อย่างไร และ 5 สื่อการเรียนรู้ที่ตรงใจคนยุคใหม่มีอะไรบ้าง มาหาคำตอบไปพร้อมกันเลย
อ่านต่อ