Mobile
Digital Updates

เรียนหรือ ประชุมออนไลน์ อ่านเขียนได้ทันใจ ด้วยแอปกระดานไวท์บอร์ดดิจิทัล
เรียน เขียน ติว ประชุมออนไลน์ ทำได้ง่ายดังใจ ด้วยแอปกระดานไวท์บอร์ดดิจิทัล ที่ทำให้คุณสะดวกสบายได้แบบ Realtime ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม
ในปัจจุบันการใช้อินเทอร์เน็ต หรือนำเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือการทำงาน ประชุมออนไลน์ การหาข้อมูล เพื่อความบันเทิง ค้นหาสิ่งที่พัฒนาตัวเองให้เกิดประโยชน์ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจุดเปลี่ยนสำคัญจะเกิดขึ้นจากการระบาดของโควิด - 19 ที่เปลี่ยนให้ทุกคนต้องทำทุกอย่างที่บ้านเพื่อเป็นการหยุดเชื้อแทนก็ตาม แต่เพราะความสะดวกสบายจากเครื่องมือหรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ทำให้คุณสามารถทำงาน ประชุมออนไลน์ที่ไหนก็ได้นั้นเอง จึงทำให้หลายธุรกิจ หลายกิจกรรม เริ่มเปลี่ยนแปลง ปรับตัวอย่างถาวรเพื่อลดค่าใช้จ่าย อีกทั้งผู้ผลิต และพัฒนาแอปพลิเคชันทั้งหลาย ต่างทำงานหนักเพื่อแข่งขันกันสร้างแอปที่จะเข้ามาตอบโจทย์มากขึ้น แบบชนิดอัปเดตกันนาทีต่อนาที ทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องง่าย และเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ

1
เรียน ติว ประชุมได้ทันใจด้วยแอป Scribble Together Whiteboard

แอป Scribble Together Whiteboard เป็นแอปกระดานไวท์บอร์ดดิจิทัลที่จะเข้ามาอำนวยความสะดวกระหว่างการทำงาน ประชุมออนไลน์ เรียน ติวหนังสือกับกลุ่มเพื่อน Brainstorm ระดมสมอง หรือกิจกรรมที่จำเป็นต้องมีการจด การขีดเขียน แสดงความคิดเห็นร่วมกันได้แบบ Realtime เหมือนร่วมวงสนทนาอยู่ในโต๊ะเดียวกัน คุณและผู้ที่เข้าร่วมใน Scribble Together Whiteboard จะสามารถมองเห็นข้อความที่ต่างฝ่ายต่างขีดเขียนได้ทันทีแบบออนไลน์ ไปพร้อม ๆ กันกับการพูดคุยเป็นกลุ่มผ่านแอปพลิเคชันอื่น เช่น การ VDO Call, Facetime เป็นต้น

ภายในแอปพลิเคชันจะมีเครื่องมือสำหรับการเขียน จดบันทึกให้เลือกมากมาย ตั้งแต่เครื่องมือพื้นฐานอย่างดินสอ ยางลบ ถาดสี ปุ่มกดย้อนกลับ ไปจนถึงฟังก์ชันแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมในระหว่างที่คนอื่นในกลุ่มกำลังเขียน สามารถแนบไฟล์ แทรกรูป บันทึกเป็น PDF และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกอย่างเน้นไปที่การใช้งานง่าย เครื่องมือส่วนใหญ่เป็นอะไรที่คุ้นเคยกันดี ไม่ต่างจากการใช้ Tablet เลย

2
ความพิเศษของ Scribble Together Whiteboard
  • ลักษณะการใช้งานของ Scribble Together Whiteboard เป็นแบบ Cross Platform สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ทั้งระบบ IOS, Android และ Desktop ผ่านเว็บไซต์ ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้อย่างสะดวกสบาย สามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

  • ก่อนใช้งานทุกครั้ง จะมีการสร้างห้องสำหรับใช้งานโดยต้องตั้งรหัส 4 หลัก เพื่อเป็นรหัสผ่านให้กับผู้ที่จะเข้าใช้งานไวท์บอร์ด เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น  

  • ทุกการวาดเขียนผ่านไวท์บอร์ดดิจิทัลนี้ จะขึ้นโชว์ได้แบบ Realtime พร้อมกัน และสามารถมีส่วนร่วมได้ทุกคน 

  • หน้ากระดาษ หรือพื้นที่ที่ใช้ขีดเขียน มีให้คุณและเพื่อนแบบไม่จำกัด สามารถขยายได้เรื่อย ๆ ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ตัวแอปพลิเคชันยังมีฟังก์ชัน Synced Focus ทำให้ทุกคนได้เห็นพื้นที่เดียวกัน ในเวลาเดียวกัน ตอบโจทย์กลุ่มที่ต้องการติวออนไลน์ หรือต้องการรวมตัวกันคิดงาน โยนไอเดีย ระดมสมองกัน 

  • มีเครื่องมือ Laser Pointer เป็นลูกศรสำหรับชี้จุดที่น่าสนใจในระหว่างใช้งานไวท์บอร์ด 

  • คุณสามารถ Facetime VDO Call หรือใช้แอปพลิเคชันอื่น ๆ สำหรับเพื่อพูดคุยเป็นกลุ่มไปพร้อม ๆ กันได้ 

  • รองรับการใช้งานร่วมกับ Ipad และ Apple Pencil ได้เป็นอย่างดี 

 

แอปพลิเคชันไวท์บอร์ดออนไลน์ Scribble Together Whiteboard ถือเป็นแอปที่ช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับการประชุมออนไลน์ การทำงาน การเรียนการสอนรูปแบบต่าง ๆ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ทำให้คุณสามารถพูดคุย ขีดเขียนผ่านอุปกรณ์ได้อย่างง่ายดาย สะดวก รวดเร็ว สามารถแสดงผลพร้อมกันได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ไม่ต้องเสียค่าเดินทาง เสียค่าเช่าห้องประชุม ค่ากาแฟให้เปลืองเงิน ใช้งานได้ทั้งในระบบ IOS, Android และ Desktop ผ่านเว็บไซต์


ท้ายที่สุดแล้ว ควรใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุดในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การเรียนการสอน ความบันเทิง การพัฒนาตัวเอง หรือแม้กระทั่งการดูแลตัวเอง อย่าลืมหา แอปพลิเคชันในการออกกำลังกายดูแลตัวเอง ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ มาติดตั้งไว้บนสมาร์ทโฟนกันด้วยนะครับ ส่วนอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นส่วนประกอบสำคัญไม่แพ้สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เลย เพื่อให้ทุกกิจกรรมของคุณลื่นไหล ไม่มีติดขัด ติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงจาก TOT ได้แล้ววันนี้ ที่ศูนย์บริการ TOT ใกล้บ้านหรือติดต่อสอบถามผ่าน TOT Contact Center โทร 1100 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง




ขยายสัญญาณ Wifi
Lina Connect
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Life Hack

เน็ตช้า !! เป็นปัญหาหลักของใครหลายๆ คน เราลองมาดูเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถเพิ่มความแรง Wi-Fi กันหน่อยดีกว่า
อ่านต่อ
Digital Updates

สำหรับท่านใดที่ติดอินเทอร์เน็ตบ้าน แต่กลัวว่าจะมีคนมาแอบใช้เน็ตของบ้านเรานั้น วันนี้เรามีวิธีตรวจสอบและป้องกันมาให้ป้องกันไว้ครับ
อ่านต่อ
Digital Updates

วันนี้เรามีวีธี Test Speed อินเทอร์เน็ตบ้านมาให้ทุกท่านได้ตรวจกันว่าเน็ตที่บ้านได้ความเร็วตามแพ็คเกจที่เราเลือกหรือไม่ มี 5 ขั้นตอนง่ายๆ มาดูกันครับ
อ่านต่อ
Digital Updates

การทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะทำให้เราทราบถึงประสิทธิภาพในการอัปโหลดและดาวน์โหลดข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องการ
อ่านต่อ

ประจำปี 2563 และผลการปฎิบัติงาน
อ่านต่อ