Mobile-top-banner-technic-for-new-online-sellers
Life Hack

เทคนิคสำหรับ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ขายของยังไงให้ปัง
เทคนิคสำหรับ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ เน้นการเพิ่มรายได้ กระตุ้นยอดขาย เลือกช่องทางในการจำหน่ายสินค้า สร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมาย

แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ กับการเปิดร้านออนไลน์ใหม่ ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ช่วงนี้คงเป็นอะไรที่พบเห็นได้มาก หลาย ๆ คนคงมีโอกาสได้เห็นกรุ๊ปต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยที่เปิดขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือการค้าขายทั้งศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบันกันมาบ้างแล้ว ทำให้หลาย ๆ คนก็อยากลองขายของออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้เกิดการแข่งขันทางการตลาดที่สูงขึ้น การที่จะขายสินค้าอะไรนั้นก็ต้องคิดและวางแผนต้นทุนและรายได้ รวมถึงผลลัพธ์ระยะยาวให้รอบคอบมากยิ่งขึ้น วันนี้ ทีโอที มีเทคนิคสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ มาฝากเพื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนทราบก่อนการลงทุน


เพราะรายได้จากช่องทางหลักช่องทางเดียวคงไม่พออีกต่อไปสำหรับยุคนี้ แล้วจะเริ่มต้นหารายได้จากช่องทางอื่น ๆ เพิ่มเติมอย่างไรดี ?


แม่ค้าออนไลน์ เป็นตัวเลือกที่คนให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ เนื่องจากมีความสะดวกสบายมากที่สุด สามารถเสนอขายสินค้าได้ง่ายที่สุด และสามารถจัดการข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างเป็นระบบ โดยแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ควรทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมง่าย ๆ 4 วิธีดังนี้

Article_01-technic-for-new-online-sellers

1. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร

ก่อนที่จะเริ่มลงทุนหรือตัดสินใจค้าขายอะไรสักอย่าง สิ่งแรกที่ต้องรู้และเข้าใจเป็นอันดับแรกคือความต้องการของลูกค้าว่า ณ ช่วงเวลานี้ สิ่งที่ผู้คนต้องการมากที่สุดหรือสิ่งที่หาซื้อทั่วไปได้ยากแต่มีความต้องการสูงนั้นคืออะไร นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความสามารถของตนเองด้วยว่าสามารถทำได้ ไม่ลำบากหรือเดือดร้อนมากกว่าเดิม

2. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องรู้ว่าควรจัดการแพลตฟอร์มหรือช่องทางการจำหน่ายสินค้าอย่างไรบ้าง

สำหรับข้อนี้ แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ จะต้องศึกษาให้แน่ชัดว่าต้องการสร้างฐานลูกค้าอยู่ในช่วงวัยใด เน้นการเข้าถึงมาก-น้อยเพียงใด หรือถ้าหากแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ท่านใดยังมีความลังเลหรือไม่แน่ใจในข้อมูลที่ตนเองได้ศึกษามาบ้างแล้ว ก็สามารถดูได้จากตารางด้านล่างเพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าคุณกำลังมาถูกทางแล้ว

001-01

3. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องสร้างคอนเทนต์ให้ตอบโจทย์ลูกค้า

การสร้างคอนเทนต์ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ เนื่องจากคอนเทนต์เป็นการสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้าของเราให้กับลูกค้า เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อ โดยแม่ค้าออนไลน์มือใหม่อาจจะเริ่มสร้างจากรายละเอียดของสินค้า จุดเด่นต่าง ๆ โดยอาจจะเขียนให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อาจจะอิงจากเทรนด์หรือกระแสที่กำลังเป็นไวรัลในช่วงนั้น

 Article_02-technic-for-new-online-sellers

4. แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ ต้องมีอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตที่ดี

อุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตที่ดีเป็นสิ่งสำคัญที่แม่ค้าออนไลน์มือใหม่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เพื่อเป็นช่องทางในการค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นการลงคอนเทนต์ ตอบข้อความลูกค้า หรือการไลฟ์เพื่อขายสินค้าที่มีอยู่โดยตรง

หากใครกำลังมองหาอินเทอร์เน็ตที่สามารถตอบโจทย์การเป็นแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้เป็นอย่างดีต้องไม่พลาดบริการอินเทอร์เน็ตทีโอทีอย่างบริการ TOT fiber2U โปรโมชั่น Work@home ( คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ), Gigabolt MAX ( คลิกเพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ) สามารถ สมัครได้ผ่านช่องทางออนไลน์  ที่พร้อมตอบโจทย์คุณ ในช่วง Social Distancing ให้การขายของออนไลน์ของคุณเป็นไปได้อย่างราบรื่นทุกเวลา





เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Digital Updates

เทคนิคการเลือกอินเทอร์เน็ตให้คุ้มค่า คุ้มราคากับลักษณะการใช้ ตอบโจทย์ถูกใจสายแม่ค้าออนไลน์ ลดต้นทุน เพิ่มกำไร พร้อมเปลี่ยนให้ธุรกิจของคุณง่ายขึ้น
อ่านต่อ
Life Hack

เป็น แม่ค้าออนไลน์ ขายของได้ง่าย ๆ เพียงรู้ช่องทางในการหาแหล่งลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย
อ่านต่อ
Now Trending

ให้คุณพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่สามารถ เปิดเพจขายของ ผ่านช่องทาง Facebook กันได้ง่าย ๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน
อ่านต่อ