Mobile-top-banner-Things to know before installing wifi
Digital Updates

ข้อคำนึงที่ต้องรู้ก่อน ติดตั้ง wifi ที่บ้าน
อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนไทยไปแล้ว ก่อนซื้อแพ็กเกจจะต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการติดตั้ง wifi เสมอ
ในปัจจุบันสัญญาณ wifi คือสิ่งจำเป็นสำหรับคนไทยทุกคน ไม่ว่าเราจะเป็นคนในเมืองหรือคนที่อยู่ในพื้นที่ชนบทต่างมีความต้องการ ติดตั้ง wifi ไว้ที่บ้านของตนเอง เพราะอินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนไทยไปแล้ว แต่ก่อนที่จะตัดสินใจติดตั้งอินเทอร์เน็ต ยังมีข้อคำนึงที่เราควรจะต้องสำรวจความพร้อมในการติดตั้งอินเทอร์เน็ตบ้านกันก่อน

Article_01-Things to know before installing wifi

1. พื้นที่ติดตั้ง


พื้นที่การติดตั้งอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องแรกที่เราต้องพิจารณาก่อนเสมอ สำหรับคนที่อยู่ในเมืองการติดตั้งอาจจะเข้าถึงได้ง่าย แต่สำหรับคนที่อยู่ในพื้นที่ชนบทจะต้องตรวจสอบพื้นที่ว่าสามารถติดตั้งสายอินเทอร์เน็ตได้หรือไม่ เพราะทุกวันนี้เด็กนักเรียนในพื้นที่ชนบทมีความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้ได้ซึมซับเอาสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีมาเป็นวิถีชีวิตใหม่ ดังนั้น เราต้องเลือกศูนย์บริการอินเทอร์เน็ตที่สามารถให้บริการได้ครอบคลุมทุกพื้นที่

Article_02-Things to know before installing wifi

2. ลักษณะการใช้งาน


ก่อนการติดตั้งอินเทอร์เน็ตเราต้องถามตัวเองก่อนว่าเราใช้อินเทอร์เน็ตเพื่ออะไร เพราะทุกวันนี้อินเทอร์เน็ตคือสิ่งจำเป็นสำหรับคนในยุคดิจิทัล โทรศัพท์มือถือก็ได้พัฒนามาเป็นสมาร์ทโฟน จึงทำให้คนส่วนใหญ่มีกิจกรรมออนไลน์กันทุก ๆ วัน ยิ่งในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 นั้นทำให้เราต้องหันมาพึ่งพาอินเทอร์เน็ตกันทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การทำงานที่บ้านแทนการไปที่สำนักงาน การสั่งซื้ออาหารหรือสินค้าออนไลน์ หรือความบันเทิงต่าง ๆ ล้วนจำเป็นต้องใช้ wifi ทั้งสิ้น ดังนั้นก่อนติดตั้งอินเทอร์เน็ตเราควรถามตัวเองก่อนว่าเราใช้อินเทอร์เน็ตไปกับกิจกรรมอะไรบ้างในชีวิตประจำวัน

Article_04-Things to know before installing wifi

3. ความเสถียรของเครือข่าย


เมื่อเราได้สำรวจพื้นที่ที่จะติดตั้งเสร็จแล้ว เรื่องต่อไปคือเรื่องสำคัญที่เราต้องพิจารณาดูว่าเครือข่ายอินเทอร์เน็ตค่ายไหนบ้างที่ให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตแรงอย่างต่อเนื่อง เช่น เครือข่ายที่ใช้ อินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ออพติกแท้ 100%  ซึ่งเป็นบริการบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง หรือ Optical Fiber Cable ที่ให้ความเร็วแรงอย่างต่อเนื่อง และครอบคลุมพื้นที่ได้ถึง 20 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสายอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบแบบ ADSL ที่เป็นสายทองแดงที่มีความเสถียรน้อยกว่าสายอินเทอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ออฟติก

 Article_05-Things to know before installing wifi

4. การบริการของเจ้าของเครือข่าย


การได้รับบริการที่ดีคือสิ่งที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษา การซ่อมบำรุง และรวมถึงระบบชำระค่าบริการต่าง ๆ ที่ต้องตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ใช้สมาร์ทโฟนในการติดต่อสื่อสารและทำธุรกรรมเป็นหลัก การที่เราเลือกเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีบริการที่ดีจะส่งผลให้การใช้ชีวิตของเราง่ายขึ้น เช่น เลือกใช้บริการอินเทอร์เน็ตกับเครือข่ายที่มีบริการการติดตั้ง บำรุงรักษา และค่าธรรมเนียมฟรี พร้อมมีระบบชำระค่าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

5. โปรโมชัน


โปรโมชันคือสิ่งที่ดึงดูดผู้ใช้บริการให้เลือกใช้แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต ก่อนที่จะเลือกซื้อแพ็กเกจไหนต้องพิจารณาดูจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน และโดยส่วนใหญ่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตจะมีแพ็กเกจที่มีความเร็วตั้งแต่ 100 - 1,000 Mbps ซึ่งได้ออกแบบแพ็กเกจออกมาหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้หลายกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีอาชีพอิสระมีความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตแบบเฉพาะเจาะจง (Personalize) กันมากขึ้น เช่น Freelance, Youtuber, Influencer และ Digital Marketer หรือทำกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเฉลี่ย 10 ชม. ต่อวัน และควรพิจารณาถึงจำนวนคนที่จะใช้อินเทอร์เน็ตร่วมกับเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือในระดับองค์กร

6. ความคุ้มค่า


ในปัจจุบันนี้ นักเรียน นักศึกษา นักธุรกิจ หรือคนทำงานทั่วไป เราทุกคนต่างต้องการใช้อินเทอร์เน็ตมาอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน และเพื่อให้เราใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างคุ้มค่ากับค่าบริการที่ต้องจ่ายไป เราต้องเลือกแพ็กเกจที่ตอบโจทย์กับการใช้งานในชีวิตเราได้ดีที่สุด โดย แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่ใช้สายเคเบิลใยแก้ว คือตัวเลือกที่คุ้มค่า เพราะสามารถตอบโจทย์การใช้งานกับผู้ใช้ทุกกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ได้แก่ 

 

ไม่ว่าเราจะมีวัตถุประสงค์ในการใช้อินเทอร์เน็ตไปกับกิจกรรมอะไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องเลือกใช้ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ใช้สายอินเทอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ออพติก (Fiber Optic) ซึ่งเป็นสายส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่เดินทางด้วยแสงเร็วแรงตั้งแต่ต้นสายถึงปลายสายโดยไม่ถูกรบกวนจากคลื่นไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่ง TOT เป็นค่ายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้งสายอินเทอร์เน็ตแบบไฟเบอร์ออพติก และมีบริการ eService ที่ช่วยให้ลูกค้าทุกคนทำธุรกรรมได้สะดวกสบาย ถ้าคุณกำลังสนใจติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไว้ที่บ้านหรือสำนักงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โปรโมชั่น


Choose internet
Lina Connect

 
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลทิปส์

วันนี้ TOT อยากชวนทุกคนมาทำความเข้าใจง่าย ๆ แยกแยะได้ว่า Fiber Optic ของแท้ 100% นั้นมีข้อดีหรือคุณสมบัติใดบ้าง
อ่านต่อ
product

รวมข้อดีของบริการเน็ต Fiber Optic จาก TOT fiber 2U ที่คุ้มค่ากว่า เน็ตเร็วแรงกว่า แถมยังรองรับความเร็วสูงสุดถึง 1Gbps ฟรีค่าธรรมเนียม พร้อมสิทธิแลกซื้ออุปกรณ์เสริมในราคาพิเศษ
อ่านต่อ