คำถามที่พบบ่อย(FAQ)

Hi-Speed Internet

Fiber2u

3G

Wi-Fi

TOT iptv

TOT easy life

Hi-Speed Internet
อินเทอร์เน็ตความเร็วตก

กรุณาตรวจสอบสถานะอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น

  • - โทรศัพท์มีเสียงแทรกซ่าในสาย
  • - ต่อพ่วงเครื่อง Fax ต่อผ่าน Spilter
  • - มีการพ่วงต่ออุปกรณ์เชื่อมต่อ Internet ไกลจากจุดกระจายสัญญาณ
  • - อาจมีการพ่วงต่อคอมพิวเตอร์ใช้งาน Internet หลายเครื่อง

 

ถ้าพบว่าปัญหาเกิดจากข้อมูลอ้างอิงดังกล่าวให้ทำการแก้ไขเบื้องต้นดังนี้

  • -ให้ทำการต่อตรง โดยนำสายโทรศัพท์ต่อเข้า Modem โดยไม่ผ่าน Spiltter เพื่อทำการตรวจสอบความเสถียรของสัญญาณ และ Test Speed ที่ http://www.thaitestspeed.net/
  • -หากทำการต่อตรงและTest Speed แล้วยังพบปัญหาความเร็วตก ติดต่อ TOT Helpdesk 1100
ความเร็วการเข้าเว็บไซต์ต่างประเทศ

ความเร็วในการเข้าเว็บต่างประเทศ นั้นจะช้ากว่าเว็บใน ประเทศ (Local) เป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ได้เสียแต่อย่างใด และการเชื่อมต่อสัญญาณออกต่างประเทศก็จะได้ความเร็วไม่เท่ากันในแต่ละประเทศ ขึ้นกับหลายปัจจัย ตั้งแต่ Server ปลายทาง ความหนาแน่นในการใช้งานของโครงข่ายที่เครื่อง Server ปลายทางติดตั้งอยู่ รวมถึงความเร็วในการต่อระหว่างประเทศ ซึ่งอาจมีการเชื่อมต่อหลายทอดในแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกันอีก

ทำไม Internet ถึง Connect ไม่ได้

ให้ตรวจสอบสถานะสัญญาณไฟ Modem ว่าไฟ LINK/DSL/WAN ติดหรือไม่

เล่น Game Online แล้วเกิดอาการกระตุก

เล่นเกมส์ online แล้วกระตุกหากไม่ได้เกิดจากปัญหาเรื่องของสัญญาณ ADSL อาจจะเกิดจาก Server ของเกมส์นั้นๆ แต่เมื่อโทรไปถาม ตัวเกมส์ มักจะแจ้งว่าเป็นปกติ ซึ่งในความเป็นจริง เป็นได้ว่าอาจจะเป็นที่ Server มัน Lag และปัญหาเหล่านี้มักพบในช่วงที่ มีการจัด Event ของเกมส์นั้นๆ หรือ เป็นช่วงที่เกมส์ออนไลน์เปิดตัวเกมส์ใหม่ และแน่นอน Sever จะต้องทำงานหนักเพื่อที่จะรับผู้เล่นจำนวนมาก login พร้อมกัน อาจจะทำให้ เล่น Game Online กระตุกได้ หรือ อีกกรณี คือ Spec เครื่องลูกค้าก็มีผลมาก การ์ดจอ แรม CPU มีผลทุกอย่าง

ADSL มีสัญญาณ สามารถ Connect ได้ แต่บางเว็บเข้าไม่ได้ เป็นเพราะเหตุใด?

ตราวจสอบ Default Gateway หากไม่พบ Gateway แนะนำลูกค้าตรวจสอบเครื่องลูกค้าหากพบ Gefault Gateway ให้เข้าหน้า Modem เช็คว่าได้รับค่า Ipwan หรือไม่ แต่ถ้าได้รับ Ipwan แล้วยังใช้งานไม่ได้ แนะนำให้ ตรวจสอบว่ามีการ Fix Ip , DNS , Proxy ไว้หรือไม่ ปรากฎว่ามี ให้เอาออก และทำการ Delete file cookies history พร้อมปิด Security Firewall และ Restart เครื่องแล้วลองใช้งาน หากใช้งานไมได้ติดต่อ TOT Helpdesk1100

พ่วงสายโทรศัพท์ก็มีผลกับอินเทอร์เน็ต

หากพบว่าเน็ตหลุดทุกครั้งที่มีโทรศัพท์เข้าที่บ้าน ให้ตรวจสอบการต่อกล่อง Spilter ซึ่งถ้าไม่ได้ต่อหรือต่อผิดอาจมีผลให้อินเทอร์เน็ตหลุดได้เมื่อมีสายเรียก เข้ามา หรือถ้ามีการพ่วงหลายจุดก็จะทำให้หลุดจากการใช้งาน อินเทอร์เน็ตได้

ทำไม ADSL หลุดบ่อย

ตรวจสอบสถานะอุปกรณ์ต่อพ่วง เช่น โทรศัพท์มีเสียงแทรกซ่าในสาย ,ต่อพ่วงโทรศัพท์หลายเครื่อง , ต่อพ่วงเครื่อง Fax ต่อผ่าน Spilter , มีการพ่วงต่ออุปกรณ์เชื่อมต่อ Internet ไกลจากจุดกระจายสัญญาณ หรือไม่ (ถ้ามี) ให้ทำการต่อตรง โดยนำสายโทรศัพท์ต่อเข้า Modem โดยไม่ผ่าน Spiltter เเพื่อทำการตรวจสอบความเสถียรของสัญญาณ หากทำการต่อตรงแล้ว ยังพบปัญหาหลุดบ่อย ติดต่อ TOT Helpdesk 1100

อินเทอร์เน็ตช้า เล่น Youtube แล้วสะดุด

เครื่องอาจมีไวรัส ควรติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส แล้วตรวจหาไวรัสเป็นประจำเพื่อป้องกันไวรัสที่อาจสร้างการใช้งานเบียดบังการ ใช้งานของเรา ซึ่งมีผลทำให้เครื่องทำงานช้าลงเครื่องอาจมีไวรัส ควรติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส แล้วตรวจหาไวรัสเป็นประจำเพื่อป้องกันไวรัสที่อาจสร้างการใช้งานเบียดบังการ ใช้งานของเรา ซึ่งมีผลทำให้เครื่องทำงานช้าลง
 

เข้าเน็ตไม่ได้ เป็นเพราะอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือเปล่า

กรณีที่ลูกค้าเข้าเน็ตไม่ได้ ก่อนอื่นให้ตรวจสอบ Connect Network ที่หน้า Desktop ก่อน ถ้าพบว่ามีเครื่องหมายกากบาทที่ Local Area แปลว่าสัญญาณเน็ตได้เชื่อมต่อสมบูรณ์ ดังนั้นอาจเป็นที่การต่อสายอุปกรณ์ไม่อยู่ในสภาพปกติ จุดต่อไปให้ลองดูว่าสายแลน (LAN) ต่อแน่นหรือไม่หากแน่นดีแล้วยังเป็นเครื่องหมายกากบาทอยู่ อาจจะต้องลองเปลี่ยนสายแลน หากลูกค้าใช้ wireless ให้เปิดสวิตช์สัญญาณก่อน บางครั้งแค่ปิดสวิตช์ Modem สักครู่แล้วเปิดใหม่ก็ใช้ได้แล้ว